Danh mục blog

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2014

Tham quan nhà máy xử lý nước thải Bắc Ninh

Ngày 20-3, Công ty TNHH MTV Cấp thoát nước Bắc Ninh phối hợp với Cơ quan hợp tác phát triển Đức (GIZ) tổ chức “Ngày mở cửa tham quan nhà máy xử lý nước thải Bắc Ninh” cho học sinh các trường THCS trên địa bàn thành phố.

Học sinh các trường THCS Hòa Long, Vạn An, Kim Chân, Võ Cường, Khắc Niệm (thành phố Bắc Ninh) được các chuyên gia giới thiệu những thông tin cơ bản về xử lý nước thải nói riêng và vệ sinh môi trường nói chung. Sau khi tham quan thực tế, các em được tuyên truyền, bổ sung kiến thức và nâng cao ý thức về:
- Nước thải và tác hại của nước thải đối với môi trường.
- Tổng quan về nhà máy xử lý nước thải thành phố Bắc Ninh (vị trí nhà máy và các trạm bơm trên mặt bằng, sơ đồ dây chuyền công nghệ xử lý nước thải, sơ đồ dây chuyền xử lý bùn…) cũng như được xem tận mắt các hệ thống điều khiển, máy móc, bồn bể của hệ thống xử lý nước thải tại nhà máy.

Tham quan nhà máy xử lý nước thải Bắc Ninh
Tham quan nhà máy xử lý nước thải Bắc Ninh

Trong quá trình tham quan, các em học sinh đặt ra nhiều câu hỏi xung quanh hoạt động xử lý nước thải, những tác động đến môi trường và được các chuyên gia xử lý nước thải giải thích một cách dễ nhớ, phù hợp với nhận thức.

Sau buổi tham quan, các em được các chuyên gia tổ chức một cuộc chơi nhỏ cũng là để kiểm tra kiến thức bằng hình thức hỏi – đáp. Với những câu trả lời đúng, ban tổ chức có trao quà tặng động viên, không khí tham gia rất hào hứng.

Buổi tham quan nhà máy xử lý nước thải Bắc Ninh nhằm giúp các em học sinh có ý thức hơn về tầm quan trọng của nước sạch cũng như nhận biết được tác động tiêu cực của nước thải đối với môi trường sống. Từ đó, nâng cao ý thức cho bản thân các em và đồng thời tuyên truyền cho gia đình, bạn bè cùng có hành vi đẹp nhằm bảo vệ môi trường sống, trong đó có tài nguyên nước. Đây cũng là một hoạt động thiết thực hướng đến ngày Nước thế giới 2014 với chủ đề “ Nước và năng lượng”.

Theo Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

LÊN ĐẦU TRANG